บทความล่าสุด
superhuay-สาวชุมพรกลับมาแก้บน "หลวงพ่อสมหวัง" ไม่ลืมเขย่าเซียมซีขอเลขเด็ดลุ้นรวยส่งท้ายปี

สาวชุมพรกลับมาแก้บน "หลวงพ่อสมหวัง" ไม่ลืมเขย่าเซียมซีขอเลขเด็ดลุ้นรวยส่งท้ายปี

ข่าวหวย 24 ธ.ค. 2563 (12:01 น.)

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2563 มราผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดกลางบางพระ (หลวงพ่อสมหวัง) ต.บางพระ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ได้มีนางเพรียง เชิดชูเกียรติ อายุ 56 ปี บ้านอยู่ จ.ชุมพร ได้นำไข่ไก่สดทั้งหมด 15,000 ฟอง พร้อมข้าวสาร 100 ถุง และน้ำดื่มอีกจำนวน 50 แพ็ก นำมาวางเรียงรายที่ลานด้านหน้าองค์หลวงพ่อสมหวังเพื่อถวายแก้บน โดยมีพระครูศรีสุตากร เจ้าอาวาสและพราหมณ์ประกอบพิธีบวงสรวงแก้บนให้ ก่อนกลับไม่ลืมที่จะไปเขย่าเซียมซีขอ เลขเด็ด เพื่อเอาไว้เสี่ยงโชคส่งท้ายปีด้วย

นางเพรียงได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อเดือนที่ผ่านมาตนได้เดินทางมาพร้อมครอบครัว เพื่อมากราบไหว้ขอพรองค์หลวงพ่อสมหวัง เพราะได้ข่าวว่าให้โชค หากใครต้องการขายที่ดินให้ได้ต้องมากราบไหว้แก้บน พอดีตนเองต้องการขายที่ดินจำนวน 5 ไร่ ที่ จ.ชุมพร ซึ่งบอกขายมานานกว่า 3 ปี ขายไม่ได้ ประกอบกับช่วงนี้ต้องการใช้เงินไปทำการค้าเลยบนเอาไว้ ปรากฏว่าหลังจากมาขอก็ขายที่ได้เลย ถึงแม้จะมีกำไรเพียงเล็กน้อยก็ตาม ตนจึงกลับมาแก้บนพร้อมกับถวายสิ่งของทั้งหมดให้ทางวัดเพื่อนำไปทำประโยชน์ต่อไป

เมื่อนำสิ่งของมาแก้บนแล้ว ก็เลยถือโอกาสขอโชคลาภไปในตัวด้วย เพราะเชื่อว่าหลวงพ่อสมหวังให้โชคแล้วน่าจะให้ลาภกับตัวเองด้วย เลยขอบนบานศาลกล่าวขอโชคลาภด้วยการเสี่ยงเซียมซี โดยบนเอาไว้ว่า หากตนได้โชคใหญ่กลับไป จะนำไข่ไก่สดมาถวายแก้บนให้ 50,000 ฟอง หัวหมู 200 หัว และข้าวสาร พร้อมกับยกกระบอกเซียมซีเขย่าให้ไม้ในกระบอกหล่นลงมา 3 ครั้ง พร้อมกับหยิบโชว์ให้ดูได้เลข 0, 6, 8 จากนั้นจึงได้ขอตัวไปหาซื้อลอตเตอรี่ตามแผงต่างๆ ที่ตั้งอยู่ภายในวัดเพื่อเสี่ยงโชคด้วย

ทางด้านพระครูศรีสุตากร เจ้าอาวาสเผยว่า สำหรับสิ่งของที่นางเพรียงนำมาแก้บนครั้งนี้ ทั้งหมดจะนำไปมอบให้กับโรงพยาบาล และแจกจ่ายชาวบ้านที่ขณะนี้ได้รับผลกระทบกับโรคโควิด-19 หลายพื้นที่ที่ไม่กล้าออกจากบ้าน และบางส่วนมอบจะนำไปมอบให้กับโรงเรียนเด็กเล็ก เพื่อเป็นการเพิ่มบุญให้กับผู้ถวายแก้บน พร้อมกันนี้ได้มอบพระพุทธรูปองค์หลวงพ่อสมหวังและภาพโปสเตอร์ใส่กรอบใหญ่มอบให้กับนางเพรียงเพื่อไปบูชาที่บ้านด้วย.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

หลวงพ่อสมหวัง เซียมซี เลขเด็ด เสี่ยงโชค แก้บน