บทความล่าสุด
superhuay-ยายทวดวัย 78 ปี ตกปลาแต่ได้ตะพาบสีทองเหลืองอร่าม เชื่อน้องมาให้โชค

ยายทวดวัย 78 ปี ตกปลาแต่ได้ตะพาบสีทองเหลืองอร่าม เชื่อน้องมาให้โชค

ข่าวหวย 24 พ.ย. 2563 (18:10 น.)

ยายทวดอายุ 78 ปี ไปตกปลาที่อ่างเก็บน้ำท้ายหมู่บ้าน แต่กลับได้ตะพาบสีทองเหลืองอร่าม ชาวบ้านแห่มาส่องหา เลขเด็ด เพราะเชื่อว่าจะนำโชคมาให้

ให้โชค

ได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านไปตกปลาแล้วได้ตะพาบตัวสีทองเหลืองอร่ามสวยงาม นำมาใส่ตู้ปลาไว้ที่บ้านเลขที่ 155 หมู่ 5 ต.ป่าเลา อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ โดยมีชาวบ้านและผู้ที่ทราบข่าว ต่างพากันมาดูความสวยงาม และความแปลกประหลาด เพราะไม่เคยพบในพื้นที่มาก่อน และไม่วายที่จะหา เลขเด็ด เพื่อจะนำไป เสี่ยงโชค โดยเฉพาะอายุและเลขที่บ้านของคนที่จับตะพาบได้ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ให้โชค

จากการสอบถาม นายยุทธภูมิ เปี่ยมศิริ อายุ 42 ปี เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ผู้ที่ตกเบ็ดได้ตะพาบตัวนี้คือ ยายทวดอายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 5 ต.ป่าเลา อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยเมื่อวันก่อนยายได้ไปตกปลาที่อ่างเก็บน้ำท้ายหมู่บ้าน ซึ่งก็ไปเป็นประจำเกือบทุกวันอยู่แล้ว เพื่อนำปลามาทำเป็นอาหาร และแต่ละวันก็จะได้ปลามากบ้างน้อยบ้าง รวมทั้งบางครั้งก็ได้เต่า โดยเต่าเมื่อได้แล้วก็จะปล่อยคืนลงไปในน้ำเหมือนเดิม

แต่เมื่อวันก่อนปรากฏว่า ได้เป็นตะพาบตัวสีเหลืองทองขนาดประมาณฝ่ามือผู้ใหญ่ ซึ่งไม่เคยพบเห็นมาก่อนเลยในชีวิต จึงนำมาให้หลานดู ตนจึงขอเลี้ยงไว้ โดยได้นำมาใส่ตู้ปลาและให้อาหารเป็นเนื้อสดๆ

จากนั้นตนได้ถ่ายภาพและนำไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก ปรากฏว่ามีคนสนใจเป็นอย่างมาก รวมทั้งชาวบ้านที่ทราบข่าว ก็เดินทางมาดู บางรายก็บอกว่าเป็นตะพาบที่นำโชคมาให้ บางรายก็สอบถามอายุยายทวดที่เป็นคนตกได้ บางรายก็ถามบ้านเลขที่ เพื่อนำไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 1 ธันวาคม 2563 นี้

ให้โชค
ให้โชค

สำหรับตะพาบตัวดังกล่าว ตนได้ไปค้นคว้าในโซเชียลก็พบว่า มีการซื้อ-ขายกันในราคาค่อนข้างสูง แต่ตนก็ตั้งใจว่าจะไม่ขาย และจะเลี้ยงดูจนกว่าจะสิ้นอายุขัยของเขาเอง

ให้โชค
ให้โชค
ให้โชค
ให้โชค

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เลขเด็ด เสี่ยงโชค โชคลาภ